Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
UBND xã Kim Loan tổ chức Hội nghị công bố đồ án quy hoạch chung xây dựng xã Kim Loan giai đoạn 2022 – 2030

Ngày 23/01/2024 Ủy ban nhân dân xã Kim Loan tổ chức Hội nghị công bố đồ án quy hoạch chung xây dựng xã Kim Loan giai đoạn 2022 – 2030. Dự Hội nghị có đồng chí Thẩm Văn Khiêm, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện dự và chỉ đạo Hội nghị, tham dự còn có các đồng chí Lãnh đạo các phòng: phòng Tài chí Kế hoạch, phòng Kinh tế - Hạ tầng, phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn. Về phía xã có các đồng chí đại diện Thường trực Đảng ủy, HĐND, Lãnh đạo Ủy ban nhân dân, UB MTTQ xã, các đồng chí cán bộ, công chức, đại diện Công an xã, Trạm y tế xã, Lãnh đạo 02 trường, các đồng chí Trưởng xóm, Bí thư chi bộ các ngành đoàn thể xóm trên địa bàn xã.

anh tin bai

Tại hội nghị đã thông qua quyết định số 2024/QĐ-UBND ngày 10/10/2023 của UBND huyện Hạ Lang về việc phê duyệt quy hoạch chugn xây dựng xã Kim Loan, huyện Hạ Lang, tỉnh Cao Bằng giai đoạn 2022 – 2030 và báo cáo tóm tắt đồ án Quy hoạch chung xây dựng xã Kim Loan giai đoạn 2022 – 2030.

* Quan điểm quy hoạch

Quy hoạch chung xây dựng xã Kim Loan, huyện Hạ Lang, tỉnh Cao Bằng giai đoạn 2022 - 2030 phải cụ thể hóa được quy hoạch xây dựng vùng tỉnh, vùng huyện làm cơ sở xác định các dự án đầu tư, lập các quy hoạch chi tiết xây dựng điểm dân cư nông thôn.

Đảm bảo tính tổng thể, đồng bộ giữa các ngành, phù hợp với khả năng cân đối nguồn lực, tính khả thi trong triển khai; đáp ứng các nhu cầu trong giai đoạn hiện nay và tạo nền tảng phát triển cho các giai đoạn tiếp theo.

Đánh giá đầy đủ các điều kiện tự nhiên kinh tế, xã hội trong huyện, trong tỉnh có tác động trực tiếp đến phát triển của xã, mối liên kết các xã trong huyện, trong tỉnh, trước hết là kết nối hạ tầng giao thông, quản lý tài nguyên.

anh tin bai

* Mục tiêu lập quy hoạch

Phấn đấu đạt nông thôn mới trong giai đoạn tới và trở thành xã nông thôn mới có kinh tế phát triển bền vững trên cơ sở khai thác hiệu quả các nguồn lực nhằm đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng giảm tỷ trọng nông nghiệp tăng cường phát triển tiểu thủ công nghiệp – xây dựng, thương mại, dịch vụ - du lịch đi đôi với nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Nông thôn xã Kim Loan có cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ, đáp ứng được yêu cầu phục vụ sản xuất, văn hóa – xã hội của địa phương.

Xác lập quỹ đất ở, quỹ đất xây dựng công trình công cộng và các quỹ đất về hạ tầng kỹ thuật, đảm bảo sử dụng đất có hiệu quả gắn kết giữa hoạt động sản xuất, bảo vệ môi trường, an ninh quốc phòng. - Căn cứ bối cảnh phát triển kinh tế, xã hội của huyện, tỉnh để từ đó xác định vai trò, vị thế của địa phương trong quá trình phát triển kinh tế, xã hội. Xác định tính chất, chức năng, các chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật, định hình quy mô và định hướng phát triển của địa phương phù hợp theo định hướng giai đoạn 2020-2025 và giai đoạn 2026-2030.

Làm công cụ quản lý phát triển, kiểm soát không gian toàn xã, làm cơ sở để hướng dẫn quản lý trong việc lập các dự án quy hoạch, chương trình đầu tư và hoạch định các chính sách phát triển. Quản lý, và phát triển các khu dân cư nông thôn, các khu vực phát triển sản xuất nông nghiệp, thủy sản, tiểu thủ công nghiệp xây dựng, dịch vụ thương mại... và hệ thống các công trình chuyên ngành.  

Gắn kết chặt chẽ chương trình xây dựng với các chương trình mục tiêu, dự án khác đang triển khai trên địa bàn với kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. - Tạo liên kết vùng, thúc đẩy phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng sống của nhân dân, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

 Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Thẩm Văn Khiêm – Ủy viên BTV Huyện ủy – Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh trên cơ sở của việc tổ chức công bố quy hoạch, xã Kim Loan cần làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền, công khai, minh bạch nội dung quy hoạch, nâng cao nhận thức của người dân đối với các quy định về trật tự xây dựng. Bên cạnh đó, có các phương án quản lý chặt chẽ quỹ đất, đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ, cảnh quan, không gian kiến trúc gắn với đẩy mạnh cải cách hành chính, rút ngắn thời gian, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư tham gia đầu tư dự án theo quy hoạch được duyệt. Đây cũng là nền tảng để tiếp tục khai thác và phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương, đảm bảo hoàn thành các mục tiêu tăng trưởng theo đúng định hướng và đạt được hiệu quả cao nhất trong thời gian sớm nhất.

anh tin bai

Thông qua hội nghị, Lãnh đạo xã Kim Loan và các ban, ngành, đoàn thể xã, các đồng chí Lãnh đạo xóm sẽ nhanh chóng phổ biến việc công bố quyết định quy hoạch chi tiết xây dựng đến toàn thể nhân dân; chỉ đạo quản lý tốt quy hoạch, không làm ảnh hưởng đến quy hoạch hiện có; làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện triển khai đầu tư cơ sở hạ tầng theo đúng tiến độ.

____ Lập La ____

Tin tức
Đăng nhập