Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Kim Loan tổ chức lễ ra mắt câu lạc bộ hát then, đàn tính xã

Thực hiện  kế hoạch 167/KH-BTV, ngày 24/2/2021 của ban thường vụ Hội LHPN huyện Hạ lang về việc thành lập CLB dân ca dân vũ hát then đàn tính tại cơ sở hội năm 2021.

Ngày 01/6/2022 Hội LHPN xã kim Loan tổ chức lễ ra mắt CLB hát then, đàn tính tại chi hội xóm túng kít gồm có 30 thành viên và CLB đã bầu ra ban chủ nhiệm gồm có 3 thành viên 01 chủ nhiệm, 01 phó chủ nhiệm và, 01 ủy viên. Trong buổi lễ ra mắt các thành viên CLB đã đã thể hiện 13 tiết mục gồm các làn điệu phong sư, hà lều, lượn then đều do các thành viên CLB tự sáng tác.

Có thể là hình ảnh về 8 người và mọi người đang đứng

Câu lạc bộ Phụ nữ hát then, đàn tính là nơi tập hợp những người yêu thích hát then, đàn tính nói chung và làn điệu dân ca nói riêng, tạo điều kiện cho mọi người tham gia tập luyện, đoàn kết học hỏi lẫn nhau, tạo điều kiện giúp đỡ nhau trong cuộc sống và công tác. Xây dựng và phát triển các làn điệu dân ca của xã  ngày càng mạnh mẽ về số lượng cũng như chất lượng.

Mục đích tổ chức thường xuyên các cuộc thi, giao lưu với các câu lạc bộ khác, tham gia đầy đủ, rèn luyện lời ca, tiếng hát góp phần thúc đẩy phong trào văn hóa, văn nghệ của xã kim loan, huyện Hạ Lang ngày càng phát triển mạnh mẽ. Câu lạc bộ hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, tự quản dưới sự quản lý trực tiếp của Hội LHPN xã Kim Loan.

Lễ ra mắt diễn ra thành công và vinh dự có sự tham dự của lãnh đạo Thường trực Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận tổ quốc và các ban ngành đoàn thể của xã.

Có thể là hình ảnh về 8 người, mọi người đang đứng và trong nhà

Có thể là hình ảnh về 2 người, mọi người đang đứng và văn bản cho biết 'NƯỚC CỘNG HOA XÃ HỘL CHỦ NGHĨA VIỆT NAM MUON HĂM! LE RA MẶT LAC BỘ PHỤ NỮ HÁT TINH'

Có thể là hình ảnh về 2 người và mọi người đang đứng

Có thể là hình ảnh về 2 người, mọi người đang đứng và văn bản cho biết 'CỘNG HOÀ Xà HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM MUON LÊ RA MẶT CÂU LẠC n PHỤ NỮ HÁT THEN ĐÀN TINH TÚNG KÍT NGÀYO1 6 2022'

_Hứa Tuyết_

Tin tức
Đăng nhập